Doanh nhân trẻ Đông Nam Bộ đẩy mạnh kết nối giao thương

02/04/2023 10:15

Ngày 31/3, Chương trình kết nối giao thương cụm Đông Nam Bộ mở rộng do Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai phối hợp Hiệp hội Du lịch tỉnh Đồng Nai tổ chức đã thu hút hơn 300 doanh nhân tham dự cùng với gần 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Đây là một trong những chương trình hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai năm 2023, với mong muốn chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, định hướng phát triển nhằm giúp doanh nghiệp duy trì và ổn định lâu dài từ sau đại dịch Covid-19 đến nay. 

1-1680335887-1680404666.jpeg

Ông Võ Văn Phi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại “Chương trình kết nối giao thương cụm Đông Nam Bộ mở rộng”.

Đồng thời, Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai tiếp tục xây dựng và đề ra phương hướng hoạt động cụ thể, phát huy sức trẻ, đóng góp tích cực vào kinh tế, xã hội của tỉnh Đồng Nai và cả khu vực Đông Nam Bộ, góp phần vào các hoạt động của đội ngũ doanh nhân trẻ khu vực Đông Nam Bộ. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh kết nối giao thương. Trong đó, nổi bật là chia sẻ của TS. Mai Hữu Tín - Chủ tịch U&I Group, Chủ tịch liên đoàn Vovinam thế giới, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam khóa IV. 

Phát biểu tại chương trình, ông Võ Văn Phi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nêu rõ: “Có thể khẳng định rằng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân là bộ phận quan trọng của xã hội, là bộ phận chủ yếu tạo ra công ăn, việc làm; sản xuất ra của cải, vật chất; có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh, quốc phòng của đất nước”. 

“Trước những thời cơ, thách thức của nền kinh tế thế giới và trong nước, nhìn lại những kết quả, nỗ lực của Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai, với sự đồng hành của chính quyền tỉnh, với sức trẻ, tinh thần đổi mới sáng tạo; các doanh nghiệp trẻ của Đồng Nai sẽ biến khó khăn, thách thức thành cơ hội, cộng đồng doanh nhân trẻ sẽ cùng chung tay, xây dựng và giữ gìn văn hóa kinh doanh của doanh nhân Đồng Nai, tích cực đóng góp vì cộng đồng, an sinh xã hội và tham gia bảo vệ môi trường”, ông Võ Văn Phi nhấn mạnh.

2-1680335936-1680404743.jpeg

Ông Lê Bạch Long - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai phát biểu tại chương trình.

Thực hiện thông điệp của Chính phủ là “Đồng hành với doanh nghiệp”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi tiếp tục khẳng định và cam kết: “Chính quyền Đồng Nai đồng hành với doanh nghiệp”. 

Với hơn 500 hội viên là doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp trẻ, những năm qua, Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai đã làm tốt vai trò quan trọng, là cầu nối triển khai các cơ chế, chính sách của Trung ương, của tỉnh tới cộng đồng các doanh nghiệp. Hội cũng là cái nôi khởi nghiệp, hỗ trợ đổi mới sáng tạo đối với những Startup, thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, tham gia tích cực các hoạt động vì cộng đồng, tạo việc làm và đóng góp thu ngân sách cho tỉnh Đồng Nai.

Ông Lê Bạch Long - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai cho biết: “Nhìn chung, tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm qua, tuy có khởi sắc nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, một số doanh nghiệp hoạt động cầm chừng, không đạt được kế hoạch đề ra, số ít doanh nghiệp phải ngừng hoạt động hoặc giải thể do chịu ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19 và tình hình thế giới biến động, nhưng hầu hết các doanh nghiệp của Hội doanh nhân trẻ Đồng Nai vẫn nỗ lực để vươn lên, vượt qua khó khăn, thách thức”.

“Để tiếp tục nâng cao giá trị của cộng đồng doanh nghiệp, Hội sẽ tiếp tục xây dựng và đưa ra những phương hướng hoạt động cụ thể, phát huy sức trẻ, đóng góp tích cực vào nền kinh tế của tỉnh Đồng Nai và của cả khu vực, góp phần xây dựng Đông Nam Bộ ngày càng giàu đẹp, văn minh”, ông Lê Bạch Long nhấn mạnh.

4-1680336380-1680404743.jpeg

Ông Lê Bạch Long - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai trao giấy Chứng nhận hội viên cho các hội viên mới.

Trong năm 2022, cùng với các kết quả trong hoạt động, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các doanh nghiệp hội viên; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp. Qua đó khẳng định vị trí, vai trò của Hội và vị thế của đội ngũ doanh nhân ngày càng được nâng cao. Những hoạt động của Hội đã mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai.

5-1680336424-1680404744.jpeg

Chương trình kết nối giao thương cụm Đông Nam Bộ mở rộng do Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai phối hợp Hiệp hội Du lịch tỉnh Đồng Nai tổ chức.

Nhân dịp này, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Đồng Nai đã trao giấy Chứng nhận hội viên cho các hội viên mới, đây đều là những doanh nhân trẻ mang khát vọng kinh doanh, cống hiến cho tỉnh nhà và đất nước. Cùng với đó, trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Lễ ký kết giao thương giữa Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương./. 

3-1680336326-1680404743.jpeg

Ông Lê Bạch Long - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai và ông Huỳnh Trần Phi Long - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương ký kết giao thương giữa 2 Hội Doanh nhân trẻ.

6-1680336473-1680404744.jpeg
7-1680336492-1680404743.jpeg

Gần 100 gian hàng của các doanh nhân, doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại “Chương trình kết nối giao thương cụm Đông Nam Bộ mở rộng”.

 

Bạn đang đọc bài viết "Doanh nhân trẻ Đông Nam Bộ đẩy mạnh kết nối giao thương" tại chuyên mục Doanh nhân. Mọi thông tin xin gọi hotline (0896.530.666) hoặc email (doanhnghiepvadoisong@gmail.com).