Sự kiện Ngày hội Không gian văn hóa du lịch huyện Yên Minh - Hà Giang năm 2023

14/05/2023 09:43

Tối 12/5, tại sân vận động trung tâm xã Du Già, UBND huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang đã tổ chức khai mạc Ngày hội Không gian văn hóa du lịch huyện Yên Minh năm 2023 nhằm đẩy mạnh thu hút khách du lịch.

Theo Ban Tổ chức, trong 2 ngày từ 12 -13/5, tại Làng văn hoá du lịch cộng đồng thôn Cốc Pảng, xã Du Già, huyện Yên Minh sẽ tổ chức Không gian văn hoá, du lịch huyện năm 2023. 

ha-giang-1683973728-1684031996.jpeg

Ngày hội Không gian văn hóa du lịch huyện Yên Minh – Hà Giang năm 2023. (Ảnh: VOV)

Sự kiện sẽ có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng tới mục tiêu gìn giữ, phát huy truyền thống văn hóa đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn, đồng thời tuyên truyền, quảng bá sâu rộng hình ảnh vùng đất, con người Yên Minh đến đông đảo các tầng lớp nhân dân, du khách trong nước và quốc tế, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Yên Minh, gắn với phát triển du lịch bền vững và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

thi-1683973908-1684032059.jpeg

Phần thi lực sĩ bò thu hút sự theo dõi của đông đảo nhân dân. (Ảnh: Báo Hà Giang)

Được biết, Ngày hội năm nay diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động thể thao, du lịch, văn hóa dân gian truyền thống. Điểm nhấn của sự kiện là chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang đậm bản sắc các dân tộc. Thông qua các tiết mục nghệ thuật, đại biểu và du khách được hiểu sâu hơn về các nét văn hóa đặc trưng của từng dân tộc trên địa bàn huyện Yên Minh. Ban Tổ chức đã bố trí các gian hàng triển lãm công cụ lao động, sản xuất của bà con các dân tộc, bày bán các sản phẩm nông nghiệp, thủ công, sản phẩm OCOP tiêu biểu. Đây là cơ hội để huyện Yên Minh quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch đến với du khách.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Yên Minh cho biết, huyện Yên Minh sẽ có những chính sách tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu về các sản phẩm đặc trưng. Đối với du lịch Yên Minh, chúng tôi chọn trọng điểm là du lịch gắn với nông nghiệp. Ngày hội giúp giới thiệu cho du khách biết bản sắc văn hóa, con người nơi đây./.

Bạn đang đọc bài viết "Sự kiện Ngày hội Không gian văn hóa du lịch huyện Yên Minh - Hà Giang năm 2023" tại chuyên mục Sự kiện. Mọi thông tin xin gọi hotline (0896.530.666) hoặc email (doanhnghiepvadoisong@gmail.com).